Ai là người tạo ra Google?

263

Trong số những người sử dụng máy tính hàng ngày hoặc biết về máy tính và mạng internet thì có ai là không biết đến Google không? Câu trả lời sẽ là không. Vì bất kể ai trong số chúng ta đều biết đến Google.

Hàng ngày chúng ta nhắc đến Google, sử dụng Google ta có thắc mắc là Google xuất phát từ đâu và tại sao lại có tên là Google không? Ai là người sáng lập nên? Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề này. Bài viết ngắn này sẽ giới thiệu một phần nhỏ về sự ra đời của Google

Trong một gara ô tô cũ hai sinh viên trường Stanford tại Mỹ là Sergey Brin và Larry Page đã cùng nhau sáng lập một công ty có tên là Google vào những ngày cuối tháng 9/1998. Bắt đầu từ đây cái tên Google mở ra những câu chuyện và mang lại giá trị lớn lao cho cả thế giới. Với Google Search

Larry Page và Serge Brin

So với các công cụ tìm kiếm ngày đó như  AltaVista, Lycos hay Yahoo thì Google rất khiêm tốn, nó gần như vô danh. Nhưng hiện nay sau 15 năm thì nó đã trở thành người bạn thân thiết và đắc lực khi con người tìm kiếm thông tin và nó đã trở thành một thương hiệu công nghệ hàng đầu trên thế giới. Giờ đây con người có thể tìm kiếm mọi thứ từ thông tin, hình ảnh và vô vàn những thứ khác trên khăp thế giới nhờ có Google Search. Tốc độ tìm kiếm của nó nhanh nhưng vẫn chuẩn xác với kho dữ liệu khổng lồ. Nó đã trở thành công cụ tìm kiếm cho nhân loại với lượng kiến thức vô hạn và đầy giá trị. Khi Google ra đời đã làm cho thế giới Internet thay đổi rất nhiều

26 triệu là số lượng trang web Google lập chỉ mục tìm kiếm từ khi ra đời. Đến ngày nay con số đã lên là hơn 60 nghìn tỉ trang. Khi mới thành lập mỗi ngày chỉ có 10.000 lượt truy vẫn tìm kiếm, giờ đây con số đó đã lên hơn 100 tỷ lượt người truy vấn tìm kiếm mỗi ngày. Kho tàng tri thức của nhân loài đã được Google tập trung về một nơi. Tất cả mọi người đều sở hữu và tìm kiếm thông tin từ kho tàng này một cách dễ dàng, không bị hạn chế bởi khoảng cách địa lý và thời gian. Đây là giá trị lớn nhất Google đã đem lại cho nhân loại.

Ngoài ra Google còn mở ra tương lai mới cho ngành quảng cáo trên internet và trên di động. Việc thay đổi thuật toán liên tục đã dần đưa công cụ tìm kiếm đến gần với người dùng. Việc nó hiểu chính xác hơn ngữ nghĩa của câu từ tìm kiếm để cho ra kết quả tốt nhất, nhanh nhất. Mục tiêu mà nó hướng tới là trở thành cỗ máy có tính chất con người như con người đưa tri thức đến cho con người không chỉ nhanh mà còn phải chính xác hơn và có giá trị xác thực hơn

Được đóng lại.